07/11/66

|

อ่านแล้ว 50,203 ครั้ง

ค้างค่างวดรถ นานเท่าไรถึงจะโดนยึดรถ จ่ายไม่ทันต้องทำอย่างไร

     บางเดือนเรามีค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายออกไปมากมาย จนอาจทำให้สภาพทางการเงินหลาคนจนต้องสะดุด ทำให้มีการค้างชำระค่าใช้จ่ายบางส่วนได้ ไม่ว่าจะเป็นค้างค่างวดรถ ค้างค่าบ้าน ค้างค่าบัตรเครดิต เป็นต้น วันนี้เราจะมาพูดถึงการค้างค่างวดรถ ซึ่งต้องบอกเลยว่าหากเราชำระค่างวดรถช้ากว่าที่กำหนดอาจจะโดนบริษัทติดต่อมาทวงถาม ซึ่งการค้างค่างวดรถ สามารถผิดชำระช้าที่สุดได้กี่เดือนก่อนโดนยึดรถ พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

ค้างค่างวดรถ นานเท่าไรถึงจะโดนยึดรถ


ค้างค่างวดรถ นานเท่าไรถึงจะโดนยึดรถ

     โดยปกติแล้วเราสามารถค้างค่างวดรถได้นานสุดจนถึงระยะเวลา 90 วัน หรือเท่ากับ 3 เดือน เมื่อเข้าเดือนที่ 3 แล้วยังไม่มีการจ่ายค่างวด จะมีการติดตามถามทวงต่อไปอีก 30 วัน และเมื่อครบกำหนดแล้วยังไม่มีการชำระค่างวดรถ รถก็จะถูกยึดไปในทันที ซึ่งถ้าหากเราติดปัญหาเรื่องการชำระค่างวดรถ เราควรทำการแจ้งไปที่ไฟแนนซ์รถยนต์ เพื่อขอประนอมหนี้ในการจ่ายค่างวดรถ หรือขอเลื่อนหนี้ออกไปก่อน  เพื่อรักษาเครดิต ดีกว่าการเงียบเฉยไปไม่ชำระค่างวดตามระยะเวลาที่กำหนดแล้วโดนยึดรถ


ค้างค่างวดรถ จ่ายไม่ทันต้องทำอย่างไร

ติดต่อบริษัทที่ให้สินเชื่อรถ

     คุณควรติดต่อกับบริษัทที่ให้สินเชื่อรถโดยทันทีเมื่อคุณรู้ว่าคุณจะไม่สามารถชำระค่างวดตรงเวลา คุณอาจสามารถเจรจาเกี่ยวกับเงื่อนไขต่างๆ ทำการต่อรองเพื่อขอประนอมหนี้ แจ้งปรับโครงสร้างหนี้ทันที เพื่อไม่ให้กลายเป็นปัญหาเรื้อรัง และการชำระหรือการปรับเปลี่ยนสัญญาชำระหนี้ใหม่เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ทางการเงินของคุณ

สร้างแผนชำระค่างวดใหม่

     หากเป็นไปได้คุณอาจต้องสร้างแผนชำระค่างวดใหม่ ที่เหมาะสมกับรายได้และความสามารถในการชำระค่างวดรถของคุณ ทั้งนี้อาจรวมถึงการขยายระยะเวลาการผ่อนชำระหรือการเพิ่มจำนวนเงินที่ต้องชำระ เพื่อลดหนี้รวมด้วยนั้นเอง

ค้างค่างวดรถ จ่ายไม่ทันต้องทำอย่างไร

สรุปยอดหนี้

     ควรสรุปรายได้และรายจ่ายของคุณ สรุปยอดหนี้ทั้งหมดที่เราต้องการประนอมหนี้ เช่น เงินต้น ดอกเบี้ย และค่าใช้จ่ายอื่นๆ เพื่อหาวิธีในการจัดการกรณีที่คุณค้างค่างวดรถ อาจจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนแผนการใช้จ่ายของคุณเพื่อควบคุมสถานการณ์ทางการเงินของคุณ 

หารายได้เสริม

     การหางานพิเศษหรือหาทางให้เพิ่มรายได้เพื่อช่วยในการชำระค่างวดรถก็เป็นทางเลือกที่ดี แต่งานที่ทำนั้นต้องเป็นงานที่สุจริตและถูกกฎหมายด้วยนะครับ

คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ

     ถ้าคุณพบว่าคุณไม่สามารถจ่ายค่างวดรถและมีปัญหาการค้างหนี้เพิ่มขึ้น คุณอาจต้องพิจารณาหาคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการหนี้ หรือการปรึกษากับทนายความ เพื่อหาทางออกจากสถานการณ์ดังกล่าว


เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

     รถยนต์ถือเป็นสิ่งที่สำคัญและมูลค่าที่สูงในชีวิตของใครหลายคน พี่หมีเชื่อว่า หลายคนคงไม่อยากประสบปัญหาค้างค่างวดรถ ทางออกที่ดีที่สุดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเหล่านี้ก็คือการวางแผนทางการเงินที่ดี รวมไปถึงพยายามชำระค่างวดรถให้ตรงเวลาเพื่อป้องกันการถูกยึดรถ สิ่งสำคัญของคนมีรถคือการมีประกันรถยนต์ ที่จะช่วยแบ่งเบาค่าซ่อมได้เบาใจขึ้น โดยสามารถเปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์จากบริษัทชั้นนำ กับ TQM พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมาย คลิกเช็กเบี้ยประกันที่นี่ หรือต้องการปรึกษาเรื่องประกันภัยโทร 1737 ยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 

 READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล