วิธีดูแลรถมือสอง ให้สภาพดีใช้งานได้นาน
article created at icon25/01/66

|

อ่านแล้ว 102 ครั้ง

วิธีดูแลรถมือสอง ให้สภาพดีใช้งานได้นาน

     ปัจจุบันการซื้อรถมือสองถือว่าเป็นหนึ่งสิ่งที่ตอบโจทย์ใครหลายคนที่ต้องการซื้อรถยนต์ในราคาที่ประหยัด สามารถที่จะจ่ายได้ในช่วงเวลานี้ แม้รถมือสองนั้นจะไม่ได้มีสภาพที่ใหม่สมบูรณ์ 100% อย่างกับรถมือหนึ่ง แต่เราก็สามารถดูแลรถมือสองนี้ให้ใหม่เสมือนรถมือหนึ่ง อีกทั้งยังสามารถยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้น วันนี้พี่หมี TQM เลยมาพร้อมกับวิธีดูแลรถมือสอง มาฝากเพื่อนๆ กันในวันนี้ครับ

วิธีดูแลรถมือสอง

วิธีดูแลรถมือสองให้สภาพดีใช้งานได้นาน

     แม้ว่ารถมือสองจะผ่านการใช้งานมาบ้างแล้วนั้น หากเราได้รถมาเลยต้องให้ความดูแลตามจุดต่างๆ กันหน่อยเพื่อให้อายุการใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น ซึ่งจะมีวิธีดูแลรถมือสองอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เพียง 7,500.-

เช็กสภาพรถทุกส่วนอย่างละเอียด

     หากเราซื้อรถมือสองมาแล้ว เราควรนำรถเข้าไปตรวจเช็กสภาพชิ้นส่วนต่างๆ ว่ามีการทำงานปกติอยู่หรือไม่ หรือเช็กว่ามีชิ้นส่วนไหนชำรุดหรือเปล่า เช่น ตรวจเช็กหม้อน้ำ เช็กลมยาง เช็กน้ำมันเกียร์และน้ำมันเฟืองท้าย เช็คระบบสายพานต่างๆ เป็นต้น

เปลี่ยนถ่ายระบบของเหลวทุกชนิด

     เมื่อเราทำการตรวจเช็กสภาพตามจุดต่างๆ ของรถแล้ว อย่าลืมที่จะเปลี่ยนถ่ายระบบของเหลวของเครื่องยนต์ ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันเครื่อง , น้ำมันเกียร์ , น้ำมันเบรก , น้ำมันเฟืองท้าย น้ำยาหล่อเย็น เป็นต้น เนื่องจากระบบของเหลวเหล่านี้มีอายุการใช้งานและเวลาที่ต้องเปลี่ยน เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ รวมไปถึงช่วยยืดอายุการใช้งานของรถมือสองเราได้อีกด้วย

วิธีดูแลรถมือสองให้สภาพดีใช้งานได้นาน

ทำความสะอาดรถสม่ำเสมอ

     ไม่ว่ารถเราจะเป็นรถมือหนึ่งหรือรถมือสอง ล้วนแต่ต้องรักษาความสะอาดของรถยนต์ทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร โดยการล้างทำความสะอาดรถควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง เพื่อป้องกันการเกิดคราบฝังลึกจนทำลายสีของรถยนต์ เนื่องจากเราต้องขับรถผ่านทั้งฝุ่นควัน บางวันฝนตก อาจทำให้เกิดคราบบนตัวรถของเราได้

ขัดเคลือบสี

     แม้ว่าเราจะล้างทำความสะอาดคราบสิ่งสกปรกที่มาเกาะรถเป็นประจำ อีกสิ่งที่ควรทำกับรถมือสองคือ การขัดเคลือบสี เพื่อลบรอยขีดข่วนหรือรอยขนแมวออกจากตัวรถ และทำการเคลือบสีเพื่อปกป้องชั้นสีที่ถูกขัดออกไปให้มีความแข็งแรง แล้วเพิ่มความเงางามให้กับตัวรถของเรา

ประกันรถยนต์ชั้น 1

     และนี้ก็เป็นวิธีดูแลรถมือสอง ให้อยู่ในสภาพดี นอกเหนือจากนี้ก็คือการขับขี่ด้วยความระมัดระวังเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และควรซื้อประกันรถยนต์ไว้ดูแลรถมือสองของคุณ และใครที่กำลัง มองหาประกันรถยนต์ชั้น 1 ราคาสุดคุ้ม คลิกเลยที่นี่ การันตีราคาคุ้มค่ากับเบี้ยที่จ่าย หรือปรึกษาเรื่องประกันภัยโทร 1737 บริการตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application