หน้าฝนไม่ต้องล้างรถจริงหรอ?
article created at icon30/05/62

|

อ่านแล้ว 123 ครั้ง

หน้าฝนไม่ต้องล้างรถจริงหรอ?

ช่วงหน้าฝนไม่ต้องล้างรถ ได้ไหม

หน้าฝนไม่ต้องล้างรถจริงหรอ?

     ตอนนี้ประเทศไทยก็เข้าสู่ช่วงหน้าฝนแล้ว มีฝนตกกระจายตัวในหลายๆ พื้นที่ ช่วยเพิ่มความชุ่มฉ่ำและลดความร้อนของสภาพอากาศลงไปได้อยู่บ้าง “ฝนตกไม่ต้องล้างรถบ่อยๆหรอก เดี๋ยวรถก็เลอะอีก” คำพูดที่หลายคนมักจะได้ยินบ่อยๆในช่วงหน้าฝน สำหรับคนมีรถเมื่อฝนโปรยปรายลงมาก็จะทำให้รถยนต์ของเราเลอะเทอะ ล้างไปสุดท้ายฝนตกครั้งใหม่ รถยนต์ลูกรักก็กลับมาเลอะอยู่ดี ความเชื่อนี้ถือเป็นความเชื่อที่ค่อนข้างผิดนะครับในการหลีกเลี่ยงการล้างรถยนต์ในช่วงฝนตก
 

หน้าฝนไม่ต้องล้างรถจริงหรอ?

หน้าฝนไม่ต้องล้างรถจริงหรอ?
 
     คุณรู้หรือไม่ การไม่ล้างรถยนต์ในช่วงหน้าฝนส่งผลเสียให้คุณมากกว่าที่คิด เพราะการไม่ล้างรถในช่วงหน้าฝนอาจส่งผลเสียในระยะยาว ซึ่งในความเป็นจริงนั้น แม้จะเจอฝนที่ตกแรงหรือตกเบาก็ควรทำการล้างรถอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพื่อล้างสิ่งสกปรกออกจากพื้นผิวรถยนต์ของเรา สำหรับใครที่มีคำถามที่ว่า หน้าฝนไม่ต้องล้างรถจริงหรอ? คำตอบก็คือ ไม่จริงครับ หน้าฝนยิ่งต้องควรล้างรถ แต่เหตุผลเพราะอะไรนั้น พี่หมีมีคำตอบมาฝากกันครับ
 
1. เกิดคราบฝังแน่น
     เมื่อรถยนต์แห้งหลังจากตากฝนบ่อยๆ จะทำให้เกิดคราบฝังแน่นบนสีรถยนต์ และหากยิ่งตากแดดก็จะยิ่งติดฝังลึก นอกจากจะทำความสะอาดได้ยากขึ้นแล้ว ยังฃส่งผลต่อตัวสีของรถยนต์ได้ในอนาคตอีกด้วย
 
2. เศษใบไม้ต่างๆ
     หากจอดรถอยู่กับที่ขณะฝนตก หรือ จอดรถไว้ใต้ต้นไม้ จะมีเศษใบไม้กิ่งไม้ปลิวมาติดที่รถยนต์ได้ และยิ่งเศษใบไม้เหล่านั้นแห้งติดกับรถ จะส่งผลให้เกิดเป็นคราบแห้งกรังที่ทำความสะอาดยาก และอาจเกิดรอยบนรถได้อีกด้วย
 
3. เสี่ยงการเกิดสนิม
     การใช้งานรถยนต์ในขณะที่ฝนตกบ่อยๆ รถยนต์ของเรามีโอกาสที่เจอความชื้นมากยิ่งขึ้น เมื่อเจอกับความชื้นบ่อยๆ อาจส่งผลให้เครื่องยนต์ภายในเกิดความชื้นสะสมจนเกิดเป็นสนิมได้
 
4. สิ่งสกปรกจากเศษดิน และฝุ่น
     เมื่อฝนตกและต้องขับรถบริเวณที่มีโคลน เศษดิน หรือเศษฝุ่นเยอะๆ ทำให้สิ่งสกปรกเหล่านี้จะเกาะติดรถยนต์ของเรามีมากยิ่งขึ้น เมื่อปล่อยไว้นานจะทำให้รถเป็นคราบเปื้อนที่ล้างออกยาก
 
5. พื้นที่ที่อยู่อาศัย อาจมีฝนกรด
     สำหรับใครที่อาศัยอยู่ในเขตอุตสาหกรรม หรือ ต้องทำงานและนำรถไปจอดในพื้นที่ละแวกนั้น มีความเสี่ยงสูงที่อาจจะเจอฝนกรดมากกว่าพื้นที่อื่นๆ  หากต้องพบเจอกับฝนกรดบ่อยๆ โอกาสที่สีของรถยนต์จะเกิดความเสียหายนั้นมีมาก เพราะฝนกรดจะมีค่าความเป็นกรดสูงมากกว่าน้ำฝนทั่วไป
 
หน้าฝนไม่ต้องล้างรถจริงหรอ?
 
     ดังนั้นความเชื่อที่ว่า หน้าฝนไม่ต้องล้างรถ นั้นถือว่าเป็นความเชื่อผิดๆ ซึ่งหากไม่มีเวลามากนักในการล้างรถยนต์บ่อยๆ อาจจะล้างอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง หรือ 3-4 วันครั้ง แต่ใครที่อยากล้างทุกวันก็สามารถทำได้ ด้วยการฉีดน้ำเปล่าในการล้างรถ หรือ ขจัดคราบที่อาจเกาะติดเป็นคราบฝังแน่นได้ในอนาคตเช่น คราบดิน เศษใบไม้ เป็นต้น อีกสิ่งที่สำคัญในช่วงหน้าฝนคือ ประกันภัยรถยนต์ ที่นอกจากช่วยคุ้มครองในส่วนของอุบัติเหตุแล้วนั้น ประกันชั้น 1 ยังครอบคลุมไปถึงน้ำท่วมอีกด้วย
 
 READ MORE : 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา