03/11/65

|

อ่านแล้ว 161 ครั้ง

7 ที่เที่ยวรับลมหนาว ชมหมอกสวย

     กรมอุตุนิยมวิทยา เผยวันที่ 29 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมาประเทศไทยได้เข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ ส่งผลให้หลายพื้นที่มีอุณหภูมิลดลง อากาศเย็นขึ้น ยิ่งโดยเฉพาะบริเวณยอดดอย ยอดภู ที่จะได้สัมผัสความหนาวเย็นประมาณ 8 องศาเซลเซียส คงถูกใจใครหลายคน ยิ่งกับคนที่ชอบเที่ยวในช่วงหน้าหนาว ออกไปชมหมอก สัมผัสอากาศเย็นในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึง และสำหรับใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวในช่วงหน้าหนาวนี้ละก็ พี่หมี TQM ได้รวบรวมที่เที่ยวรับลมหนาว ชมหมอกสวย ไม่ไปคือพลาด

7 ที่เที่ยวรับลมหนาว ชมหมอกสวย ไม่ไปคือพลาด

ดอยอ่างขาง เชียงใหม่

     เริ่มกันที่ ดอยอ่างขาง ถือเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวหน้าหนาวอันดับต้นๆที่หลายคนนึกถึง ตั้งอยู่ที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ มียอดอยสลับซับซ้อนกัน โดยมีความสูงอยู่ที่ประมาณ 1,400-1,928 เมตร มีชาวไทยภูเขาเผ่าจีนยูนาน ไทยใหญ่ มูเซอดำ และปะหล่อง อาศัยอยู่ประมาณ 600 ครัวเรือน โดยจุดไฮไลท์ที่ควรไปก็คือ สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ซึ่งเป็นสถานที่วิจัยพืชเขตหนาว เต็มไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ หรือแวะสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่พระธาตุดอยอ่างขาง แวะถ่ายรูปกับ อุโมงค์ดอกนางพญาเสือโคร่ง (ซากุระเมืองไทย) และยังมีจุดกลางเต้นท์ โฮมสเตย์ ให้นอนพักชมหมอกกันอีกด้วย

ภูชี้ฟ้า เชียงราย

     อีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิตที่เที่ยวหน้าหนาวคงหนีไม่พ้นภูชี้ฟ้า ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย จุดที่สูงสุดของภูชี้ฟ้าอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 1,200 ถึง 1,628 เมตร จุดไฮไลต์ที่สำคัญของภูชี้ฟ้าก็คือจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมาก และบริเวณใกล้ๆกัน ก็ยังมีภูชี้ดาว ที่เราสามารถไปเที่ยวชมวิวได้แบบ 360องศา อีกด้วย และ ภูชี้เดือน ที่สามารถเดินเท้าจากภูชี้ดาวประมาณ 1 ชั่วโมง ใครสายเดินเขาพี่หมีแนะนำที่นี้เลย

ดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน น่าน

     สำหรับดอยเสมอดาว ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน อำเภอนาน้อย จังหวัดน่าน มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลอยู่ 888 เมตร ซึ่งมีลานให้นักท่องเที่ยวได้นำเต็นท์มากางกันเพื่อชมทะเลหมอก ดูพระอาทิตย์ขึ้น และยังสามารถนอนดูดาวบนท้องฟ้าเห็นได้อย่างชัดเจน นเรียกได้ว่าว่าเป็นดอยที่โรแมนติกสุดๆ ไปเลยครับ อีกทั้งบริเวณใกล้กันยังมี ผาหัวสิงห์ ที่ให้เรามองเห็นวิวได้อย่าง 360 องศาเลยทีเดียว เรียกได้ว่าที่ดอยเสมอดาว ควรค่าแก่การมาพักผ่อนในช่วงหน้าหนาวนี้แบบสุดๆไปเลย

ภูทับเบิก เพชรบูรณ์

     ที่เที่ยวชมหมอก คงไม่มีภูทับเบิก คงเป็นไปไม่ได้ โดยภูทับเบิกเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งมีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร ตั้งอยู่ในอำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยแลนมาร์คที่สำคัญที่ไม่ควรพลาดนั้นก็คือ ไร่กะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เรียงรายไปตามไหล่เขาตลอดทางเข้าบ้านทับเบิก สำหรับใครอยากไปเสริมบุญก็สามารถแวะที่วัดป่าภูทับเบิก ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และสัมผัสอาการหนาว ชมทะเลหมอกยามเช้า ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตก ที่ภูแผงม้า เป็นต้น

ภูลังกา พะเยา

     มาต่อกันที่ ภูลังกา ตั้งอยู่ที่ วนอุทยานภูลังกา อำเภอปง จังหวัดพะเยา ซึ่งมีความสูง 900-1,720 เมตร ถือเป็นจุดชมวิว ที่สามารถชมทะเลหมอกได้แบบ 360 องศา มองเห็นทั้งวิวพระอาทิตย์ตกและวิวทะเลหมอกในตอนเช้า อีกทั้งอากาศก็เย็นสบายภายในวนอุทยานภูลังกาจะมียอดดอยที่เชื่อมต่อกันเป็นทอดๆ นอกจากนี้บริเวณดอยด้านบน ยังมี น้ำตกภูลังกา เป็นน้ำตกขนาดเล็กๆ ตั้งอยู่บนดอยอีกด้วย

ภูกระดึง เลย

     อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ตั้งอยู่ที่อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย ถือเป็นหนึ่งสถานที่ที่มีชื่อเสียงยอดฮิตของไทยอีกทีหนึ่งเลย มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางอยู่ที่ 1,316 เมตร หลายตนขนานนามให้ที่นี้เป็นสถานที่พิสูจน์รักแท้  เนื่องจากเส้นทางขึ้นบนยอดภูกระดึง ในการเดินเท้าขึ้นไปสูงถึง 5,500 เมตรทีเดียว ซึ่งจุดชมวิวแรกที่เราจะขึ้นไปถึงก็คือ หลังแป ที่จะมีป้าย "ครั้งหนึ่งในชีวิต เราคือผู้พิชิตภูกระดึง" ต่อมาจะเป็น ผาหมากดูก ผาหล่มสัก ผาเหยียบเมฆ ผาแดง ผานกแอ่น ให้เราได้ชื่นชมกับพระอาทิตย์ตก ชมวิว ทะเลหมอก รวมไปถึง  สระอโนดาต เป็นสระน้ำขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติในภูกระดึงอีกด้วย เป็นต้น

ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ยะลา

     ทะเลหมอกไม่ใช่ว่าจะมีแค่ภาคเหนือหรือภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างเดียว ภาคใต้นั้นก็ยังมี สกายวอร์คอัยเยอร์เวง ตั้งอยู่ในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา มีความสูงกว่าระดับน้ำทะเล 2,038 ฟุต จุดเด่นของที่นี้คือ สกายวอล์ค 6 ชั้น มีระเบียงทางเดินยื่นออกไปจากฐานของอาคาร (บริเวณชั้น 3) ปลายระเบียงเป็นพื้นกระจกใส มีทะเลหมอกให้ชมตลอดทั้งปี โดยเวลาที่ดีที่สุดช่วงเช้าตั้งแต่ช่วงเช้ามืดก่อนที่พระอาทิตย์ขึ้น จนถึงช่วงสาย ๆ เรียกได้ว่าเป็นสถานที่Unseenของไทยอีกทีนึงเลยครับ

     และนี้ก็เป็น7 ที่เที่ยวรับลมหนาว ชมหมอกสวย ที่เปิดพร้อมให้เราได้ขับรถชิลล์ๆ ไปเดินเขา ไปกลางเต้นท์สัมผัสอากาศหนาว เที่ยวชมทะเลหมอกกันแล้ว และสิ่งสำคัญก่อนขับรถเดินทางไกลทุกครั้ง อย่าลืมที่จะตรวจเช็คอุปกรณ์ต่างๆ และเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทาง อีกสิ่งที่สำคัญคือการมีประกันรถยนต์ชั้น 1ไว้ดูแลตลอดเส้นทาง  และสำหรับใครยังอยากเปรียบเทียบราคาประกันรถยนต์ชั้น 1 ก่อนตัดสินใจซื้อ สามารถคลิกได้เลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

ประกันรถยนต์ชั้น 1

 READ MORE 
 

     

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล