28/03/62

|

อ่านแล้ว 1,959 ครั้ง

ต่อประกัน ที่เดิม หรือ เปลี่ยนที่ใหม่

ต่อประกัน ที่เดิม หรือ เปลี่ยนที่ใหม่ ตัดสินใจยังไงดี ?

     ทุก ๆ ปี เมื่อประกันรถยนต์ใกล้หมดลง เจ้าของรถก็มักจะหาตัวเลือกพิเศษเพื่อลดเบี้ยประกันภัยรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นทุกปี หากปีนี้เจ้าเดิมมีส่วนลด หรือ โปรโมชั่นพิเศษให้เพิ่ม ก็ยังอยากจะอยู่ต่อ แต่หากไม่เคยเคลม ไม่เคยมีปัญหาแล้วมาเก็บเบี้ยเพิ่มเยอะเกินแบบนี้ถ้ามีตัวเลือกอื่นก็อยากจะย้ายค่ายกันแล้ว มาดูกันว่าเหตุผลแบบไหน ควรจะ ต่อประกันรถยนต์กับเจ้าเดิม หรือควรจะมองหาเจ้าใหม่กันนะ!
 
ต่อประกัน ที่เดิม หรือ เปลี่ยนที่ใหม่
 
ต่อประกันกับที่เดิม
• ไม่มีเวลาศึกษาเงื่อนไขเพิ่มเติม หากคุณเป็นมนุษย์ทำงาน Full Time เคยได้เลือกพิจารณาเบี้ยประกันและความคุ้มครองที่ดีที่สุดให้กับตัวเองไว้แล้ว และไม่มีเวลามาเปรียบเทียบส่วนลดและรายละเอียดใหม่ ๆ จึงเลือกทำประกันกับเจ้าเดิมได้ ส่วนใหญ่จะเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียง เชื่อมั่นในบริการได้เป็นอย่างดีถึงจะวางใจทำต่อไปโดยไม่สนใจเงื่อนไขใหม่ ๆ ในปีนั้น
• มีส่วนลดเบี้ยประกันภัยในปีต่อไป หากคุณต้องการตัดรายจ่าย ถ้าได้ความคุ้มครองเท่าเดิม แต่จ่ายน้อยลงก็ต้องเลือกเจ้าเดิมสิครับจะรออะไร! โดยเมื่อใกล้ ๆ หมดอายุรับประกันแล้ว มักจะมี Call Center โทรมา รับสายกันไว้ไม่เสียหาย ฟังโปรโมชั่นให้ครบ ถ้าได้ความคุ้มครองเท่าเดิมเป๊ะ ๆ ก็ทำต่อไม่ต้องคิดมาก
• ชอบบริการ Call Center เสียงปลายสายนั้น พูดจาดีเหลือเกิน เราสงสัยอะไรก็ตอบได้หมด ดูมีความรู้และชำนาญแม้ไม่เคยเห็นหน้ากัน แบบนี้วางใจที่จะคุยกันต่อยาว ๆ ซึ่งมีผู้ใช้งานส่วนหนึ่ง ที่ชื่นชอบต่ออายุประกันภัยรถยนต์จากบริการทางโทรศัพท์นี่แหละครับ
• ได้รับความสะดวกดี เจ้าหน้าที่มาเร็ว ในการเคลมประกันแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะรถติด หรืออยู่บนช่องทางไหน โทรเรียกประกัน ประกันก็มาเร็ว เคลมเร็ว ไม่ต้องรอนาน และบริการดีเสมอต้นเสมอปลาย ทำให้ลูกค้าไม่อยากเปลี่ยนเจ้าก็มีครับ
• เคลมง่าย เตรียมเอกสารครบ รอรับเงินได้เร็ว ไม่ประวิงเวลา ถ้าประกันเจ้าเก่าดีอยู่แล้วลูกค้าก็มักจะไม่อยากเปลี่ยนครับ
• มีอู่ให้ซ่อมเยอะ เข้าอู่ทำสี หรือ เคลมรอบคัน แล้วเลือกอู่ง่าย ใกล้ ๆ บ้านก็มี ถือว่าได้รับความสะดวกอยู่แล้ว ไม่ต้องวิ่งหาอู่ไกล ๆ ให้ปวดหัวกับปัญหารถติดอีกครับ
• มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อม บางคนตัดสินใจทำประกันกับบริษัทที่มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อม ซึ่งหากเป็นประกันชั้น 2+ ที่มีรถให้ใช้ระหว่างซ่อมด้วยก็น่าสนใจอยู่ใช่ไหมล่ะครับ
• มีของแถมทุกปี ทำประกันแล้วมีของแถมให้ทุกปี ตั้งแต่ ร่ม, ม่านบังแดด, สมุดแพลนเนอร์ หรืออื่น ๆ สามารถจูงใจได้มากทีเดียว ลูกค้ากลุ่มรักของแถมไม่เปลี่ยนใจไปไหนแน่นอนครับ
 
ต่อประกันกับที่เดิม
 
เปลี่ยนที่ใหม่
• ไม่เคยเคลมแต่เก็บเบี้ยเพิ่ม เหตุผลแรกที่เจ้าของกรมธรรม์จะเปลี่ยนย้ายไปค่ายใหม่ แน่นอนเพราะความคุ้มครองเท่าเดิม ไม่เคยเคลมประวัติดีขนาดนี้ควรจะลดเบี้ยให้หน่อย แต่มาเก็บเพิ่ม ลูกค้าหลายท่านต้องขอเปลี่ยนใจไปทำกับเจ้าอื่นดีกว่า
• เคลมบ่อยเกินไปแล้ว ถ้ารู้ตัวว่าปีนี้เคลมประกันรถยนต์บ่อยมาก อยากจ่ายเบี้ยปีหน้าถูกลง จะต้องย้ายค่ายไปหาเจ้าใหม่ครับ ประวัติขับขี่รถเรากับเขายังไม่มี ก็อาจจะได้ความคุ้มครองเท่าเดิม และจ่ายไม่แพงเท่าไหร่
• ต้องการลองค่ายใหม่ ทำเจ้าเดิมมานานหลายปี ไม่เคยเปลี่ยนใจ อยากจะไปลองกับที่อื่นเผื่อจะได้ประสบการณ์บริการที่ดีกว่า จึงลองเปลี่ยนใจย้ายค่ายดูครับ
• ต้องการติดต่อได้ง่ายขึ้น คนทำประกันเวลาต้องการข้อมูลเพิ่มเติมก็จะถามเยอะหน่อย ถ้าไปเจอกับพนักงานขายที่ไม่มีทักษะ และไม่มีความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์ ทำให้หมดความเชื่อถือในแบรนด์โดยง่าย
• ต้องการรับความสะดวกมากกว่า ลูกค้าบางคนมีประสบการณ์ที่ไม่ดี เคยขอเคลมประกันครั้งเดียว รอนาน 3 ชั่วโมง แบบนี้ปีหน้าย้ายค่ายแน่นอนครับ! ดีไม่ดีขอยกเลิกก่อนที่จะหมดสัญญากันเสียอีก
• ได้รับส่วนลดมากกว่า เมื่อความคุ้มครองเท่าเดิม แรงจูงใจที่จะให้เปลี่ยนค่ายที่สำคัญก็คือ การได้รับส่วนลดเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะใคร ๆ ก็อยากจะประหยัดกันทั้งนั้น
• ไม่ได้ขับคนเดียวอีกต่อไป เมื่อปีถัดไปคนขับรถคันนี้อาจจะเป็นคู่สมรส หรือ ลูกเอารถไปใช้ ก็เลยต้องเปรียบเทียบสัญญาความคุ้มครองกันใหม่ จากพฤติกรรมการขับที่อาจจะต้องเคลมบ่อยขึ้น หรือเสี่ยงชนมากขึ้น
 
จากที่ยกตัวอย่างมาทั้งหมด ยังมีอีก 108 เหตุผลที่ลูกค้าอยากจะเปลี่ยนค่าย หรือ ใช้เจ้าเดิม เราในฐานะผู้บริโภค มีหน้าที่ต้องเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ด้วยตัวเองครับ เพราะแต่ละปีจะมีโปรโมชั่นมาไม่เหมือนกัน หากคุณต้องการใช้บริการค่ายประกันรถยนต์เจ้าไหน ลองศึกษาดูได้ที่ รายชื่อบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่เป็นพันธมิตรร่วมกับ TQM นะครับ
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล