25/07/66

|

อ่านแล้ว 244 ครั้ง

รวมเหตุการณ์ฝนถล่มทั่วไทย ภัยธรรมชาติที่ไม่คาดคิด

     ในช่วงทุกปีที่ผ่านมานี้ เรียกได้ว่าประเทศไทยเราได้รับอิทธิพลจากพายุมรสุมถล่มอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นพายุฤดูร้อน พายุลูกเห็บ ซึ่งแต่ละครั้งที่เกิดพายุถล่มก็สร้างความเสียหายต่อทั้งบ้านเรือนโดนน้ำท่วม รวมไปถึง รถยนต์หลายคันที่จมน้ำ หรือโดนต้นไม้ เสาไฟฟ้าทับใส่ วันนี้พี่หมี TQM เลยรวบรวมเหตุการณ์ฝนถล่มทั่วไทย ที่สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนและรถยนต์ มาเป็นอุทาหรณ์เตือนใจเพื่อนๆ กันครับ

รวมประกันบ้าน รถ คุ้มครองน้ำท่วม


รวมเหตุการณ์ฝนถล่มบ้านเรือนเสียหาย

พายุถล่มโคราชพังยับ - พิมายอ่วม บ้านพังกว่า 100 หลัง

     28-29 มีนาคม 2566 เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในหลายอำเภอในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัด อุณหภูมิแตะ 39-40 องศาเซลเซียส ติดต่อกันมาหลายวัน ซึ่งความรุนแรงของลมพายุที่พัดกระหน่ำ สร้างความตกใจและสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนของประชาชนเป็นจำนวนมาก ความรุนแรงของพายุฤดูร้อนได้พัดกระโชกแรง ความรุนแรงของพายุฤดูร้อนได้พัดกระโชก
     ส่วนอำเภอบัวใหญ่ พายุฤดูร้อนได้พัดถล่มบ้านเรือนชาวบ้าน โดยลมพายุได้พัดกระโชกอย่างรุนแรงประมาณ 10 นาที ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง และหลังคาบ้านเรือน-สิ่งปลูกสร้างปลิวสูญหาย  มีบ้านเรือนกว่า 20 หลัง และวัด ถูกพายุถล่มได้รับความเสียหายด้วย 
ข้อมูลและคลิปข่าว : tnnthailand

ถล่มหนัก ! พายุฤดูร้อน-ลูกเห็บตก เกิดความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง จ.ชัยภูมิ

     พายุฤดูร้อน ที่เกิดขึ้นในจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งจะมีทั้งลมกะโชกแรง ฝนตกหนัก และยังมีลูกเห็บขนาดใหญ่ตกอยู่นานกว่า 30 นาที ทำให้เกิดความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะในย่ายเศรษฐกิจกลางเมืองชัยภูมิ
     ส่วนพื้นที่รอบนอกตัวเมืองชัยภูมิ ความแรงของพายุพัดบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายนับร้อยหลัง ชาวบ้านบอกว่าพายุมีความรุนแรงหนักสุดในรอบ 30 ปี นอกจากนี้ยังมีเสาไฟฟ้าล้มทับสถานที่ราชการด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน
ข้อมูลและคลิปข่าว : CH7HD News

พายุถล่มเชียงใหม่ หลังคาบ้านปลิวว่อน

     10 พ.ค. 2566 เกิดเหตุการณ์พายุฤดูร้อน พัดถล่มลงมาอย่างรุนแรงภายในหมู่บ้านพระราชดำริ บ้านห้วยสะแพด ตำบลแม่สอย อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วง 14.00 น. ทำให้ต้นไม้ใหญ่ที่อยู่ข้างทาง หักโค่นล้มลงมาขวางถนน ไม่สามารถสัญจรได้ แถมยังเกี่ยวรั้งสายไฟข้างทาง ทำให้เสาไฟฟ้าล้มครืนไปด้วยทั้งหมด 5 ต้น จนเกิดไฟฟ้าดับทั้งหมู่บ้าน และพบต้นลำไยในสวนของชาวบ้านที่กำลังออกผล ถูกแรงลมพายุพัดถล่มโค่นล้มระเนระนาด ได้รับความเสียหายกว่า 2,500 ต้น รวมถึงกระเบื้องหลังคาบ้านถูกแรงลมพัดกระหน่ำปลิวลงมาแตกหักเสียหาย รวมกว่า 20 หลังคาเรือน
     โดยพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ได้พัดกระหน่ำอยู่นานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงสงบลง และพบว่าภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแม่สอย ได้ลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชนที่เสียหาย รวมถึงพืชผลทางการเกษตรในหมู่บ้านห้วยสะแพด 
ข้อมูลและคลิปข่าว : CH7HD News

รวมเหตุการณ์ฝนถล่มรถยนต์เสียหาย

อุบลฯ อ่วม ! น้ำท่วมสูงมิดหลังคารถยนต์ หลังฝนถล่มหนัก 3-4 ชั่วโมง

     วันที่ 18 ส.ค. 2565 พายุฝนถล่มอย่างหนัก และต่อเนื่องตั้งแต่หัวค่ำวานนี้ยาวนาน 3-4 ชั่วโมง ทำให้ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี น้ำฝนไหลมารวมกันที่เป็นจุดต่ำสุดบริเวณถนนชยางกรู ซึ่งมีลำรางระบายน้ำจากถนนไปลงลำห้วยม่วงเอ่อล้นไหลเข้าท่วมลานจอดรถของคอนโด ทำให้รถของประชาชนที่อาศัยอยู่ที่คอนโดมิเนียมถูกน้ำท่วมจมมิดหลังคาหลายคัน
     ขณะที่ตามถนนหลายสายในเขตตัวเมืองก็มีน้ำท่วมสูง รถประชาชนถูกน้ำท่วมจอดเสียตามรินถนน เจ้าหน้าที่เทศบาล เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ได้ออกมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร พร้อมนำรถสไลด์ออกมาช่วยเคลื่อนย้ายรถของประชาชนที่จอดเสียอยู่ตามถนนนับสิบคันไปส่งอู่ซ่อม
ข้อมูลและคลิปข่าว : CH7HD News

มิดหลังคารถ น้ำไหลทะลักลานจอดรถชั้นใต้ดิน

     หลังจากฝนตกลงมาอย่างหนักเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 10 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ส่งผลให้กลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ - ปริมณฑล มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่โดยเฉพาะ เขตบางเขน เขตสายไหม และเขตดอนเมือง โดยทางแฟนเพจ Survive - สายไหมต้องรอด ได้เผยภาพลานจอดรถของคอนโดแห่งหนึ่งที่ถูกน้ำไหลเข้าท่วม โดยระบุว่า ด่วน ลานจอดรถชั้นใต้ดินคอนโดแห่งหนึ่งบน ถ.เทพรักษ์ - พหลโยธิน เขตบางเขน ถูกน้ำทะลักเข้าท่วมทั้งหมดแล้ว รถยนต์จมน้ำได้รับความเสียหายจำนวนมาก
ข้อมูลและคลิปข่าว : thairath

ฝนถล่มกรุงเทพฯ ทำน้ำท่วมขัง รอการระบายหลายจุด 

     เหตุการณืเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 ก.ค. 66 ที่ผ่านมา มีฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก ในเขตกรุงเทพมหานคร ส่งผลให้ถนนหลายจุด มีน้ำท่วมขัง รอการระบาย ที่ถนนพหลโยธิน บริเวณห้าแยกลาดพร้าว ระดับน้ำบนถนนสูงประมาณ 20 เซนติเมตร ผู้ที่มานั่งกินอาหารตามร้านต่าง ๆ ต้องรอเวลา ส่วนคนขี่รถจักรยานยนต์ ต้องจอดรถเพื่อหลบฝน บริเวณใต้สะพานลอย เพราะเกรงว่าหากฝืนขี่ต่อไป อาจเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ขณะที่ ถนนวิภาวดีรังสิต มุ่งหน้าแยกดินแดง มีปริมาณน้ำสะสมตามจุดต่าง ๆ เป็นระยะ แต่ไม่เกิน 10 เซนติเมตร รถที่สัญจรต้องชะลอความเร็ว ส่งผลให้การจราจรติดขัดเป็นช่วง ๆ ส่วนถนนรัชดาภิเษก ถือว่าวิกฤต ระดับน้ำรอการระบาย สูงเกือบ 50 เซนติเมตร แรงกระแทกของคลื่นน้ำจากรถยนต์ ทำให้แบร์ริเออร์กระจัดกระจาย กีดขวางช่องจราจร 
     ขณะที่ รถยนต์หลายสิบคันเครื่องยนต์ดับระหว่างทาง ผู้คนต้องตัดใจเดินลุยน้ำระดับหัวเข่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องคอยอำนวยความสะดวก
ข้อมูลและคลิปข่าว : CH7HD News

     และนี่ก็คือเหตุการณ์ฝนถล่มทั่วไทย ภัยธรรมชาติที่ไม่คาดคิดที่สร้างความเสียหายทั้งกับบ้านเรือน และทั้งรถยนต์ เอาอย่างมาก เราไม่มีท่างรู้วาเหตุการณ์ไม่คาดฝันแบบนี้จะเกิดขึ้นอีกเมื่อไหร่ ดังนั้นการมี ประกันที่คุ้มครองเรื่องน้ำท่วม คงจะช่วยให้เราเบาใจได้อย่างไม่น้อย พี่หมีขอแนะนำ รวมประกันบ้าน รถ คุ้มครองน้ำท่วม ที่ออกแบบมาเพื่อคุณ ในราคาที่จับต้องได้ สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล