06/10/65

|

อ่านแล้ว 4,642 ครั้ง

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เคลมช่วงล่างได้ไหม

     ถนนหนทางข้างหน้า ขับไปไม่รู้ว่าจะเจออะไร บ้างก็เป็นหลุมเป็นบ่อ ยิ่งขับไปบริเวณที่ไม่คุ้นเคย ไม่ทันระมัดระวัง ช่วงล่างรถกระแทกกับพื้นถนนจนเกิดความเสียหาย ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายในการซ่อม แต่ถ้าทำประกันชั้น 1 ที่คุ้มครองครอบคลุมอุบัติเหตุทางรถยนต์ไว้ จะสามารถแจ้งเคลมช่วงล่างได้หรือเปล่า วันนี้พี่หมี TQM มีคำตอบครับ
 
     ช่วงล่างรถยนต์ที่ไม่ว่าจะเป็นยางรถยนต์ ล้อแม็ก เพลาล้อ ปีกนก คันชัก หรือตัวถังก็ตาม หากเกิดความเสียหายจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เช่น ขับรถตกหลุม สามารถเคลมประกันชั้น 1 ได้ตามเงื่อนไขในกรมธรรม์ที่ผู้เอาประกันได้ทำไว้ ไม่ว่าอุบัติเหตุนั้นจะมีคู่กรณีหรือไม่มีคู่กรณีก็ตาม
 
ประกันรถยนต์ชั้น 1 เคลมช่วงล่าง
 
     บริษัทประกันจะชดเชยค่าเสียหายตามจริงและอาจมีการหักค่าเสื่อมสภาพของอะไหล่ เนื่องจากชิ้นส่วนบางชิ้น เช่น ยางรถยนต์ มีการสึกหรอหรือเสื่อมสภาพจากการใช้งานมาอยู่ก่อนแล้ว การเคลมช่วงล่างในแต่ละครั้งจึงมีการพิจารณาค่าเสื่อมสภาพของอะไหล่แต่ละชิ้นเข้าไปประกอบด้วย
 
     ทั้งนี้การเคลมช่วงล่าง ยังมีข้อระมัดระวังที่ควรพิจารณา นั่นก็คือสาเหตุของความเสียหาย อะไหล่บางชิ้นไม่สามารถเคลมได้ เราไปดูแต่ละเคสกันครับ

เคลมล้อแม็ก

     การเคลมล้อแม็กกับประกันชั้น 1 สามารถทำได้ ก็ต่อเมื่อล้อแม็กนั้นเป็นล้อเดิมที่ติดมากับตัวรถ หมายถึงเป็นล้อแม็กที่ติดตั้งจากศูนย์ ผู้เอาประกันจะได้รับค่าชดเชยความเสียหายแบบเต็มมูลค่า แต่หากเป็นล้อแม็กที่เปลี่ยนใหม่หรือแต่งเพิ่มโดยไม่แจ้งบริษัทประกัน จะต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก ตามเงื่อนไขในกรมธรรม์
 
เคลมยางรถยนต์

เคลมยางรถยนต์

     สามารถเคลมยางรถยนต์กับประกันชั้น 1 ได้ ก็ต่อเมื่อสาเหตุความเสียหายเกิดจากอุบัติเหตุชนกับคู่กรณีหรือชนแบบไม่มีคู่กรณี และเสียหายไปถึงล้อแม็ก ประกันชั้น 1 จะชดเชยความเสียหายให้ 50% ของราคายาง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขในกรมธรรม์ด้วย

เคลมอะไหล่ต่างๆ

     การเคลมอะไหล่รถยนต์ สามารถแจ้งเคลมกับประกันชั้น 1 ได้ เพียงแต่เฉพาะกรณีเกิดอุบัติเหตุการชน กระแทกขณะใช้งานเท่านั้น ไม่ใช่จากการเสื่อสภาพ และอาจเสียค่าใช้จ่ายส่วนแรกตามเงื่อนไขประกัน และเพื่อไม่ให้เสียผลประโยชน์ แนะนำทำ ประกันอะไหล่ ที่คุ้มครองชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์และเครื่องยนต์ที่ชำรุดเสียหายจากการใช้งานหรือเสื่อมสภาพ เท่านี้ก็หมดกังวล ไม่ว่าจะรถพังเพราะอะไร ก็แจ้งเคลมได้หมดห่วง
 
ประกันรถยนต์ชั้น 1
 
     ประกันชั้น 1 ขึ้นชื่อว่าคุ้มครองครอบคลุมสูงสุด แต่หากต้องทำประกันทั้งที ควรศึกษารายละเอียดให้ชัดเจดว่า ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง หรือมีอะไรบ้างที่ประกันชั้น 1 ไม่คุ้มครอง และทำการเปรียบเทียบประกันก่อนตัดสินใจซื้อกับ TQM เพื่อให้คุณได้ประกันที่คุ้มค่าในราคาโดนใจ เปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล