26/07/66

|

อ่านแล้ว 1,607 ครั้ง

วิธีเคลมประกันเดินทาง กรณีเที่ยวบินล่าช้า

เคลมประกันเดินทาง รับเงินชดเชย กรณีเที่ยวบินล่าช้า

    ซื้อตั๋ว จองที่พัก เก็บกระเป๋า ลางาน เดินทางไปถึงสนามบิน เพื่อหวังจะไปเที่ยวต่างประเทศแบบสนุกๆ แต่แพลนกลับต้องมาสะดุดเพราะ “ไฟลท์ดีเลย์” เป็นใครก็เศร้า เพราะทำให้เราต้องเสียเวลา และอาจต้องเสียค่าใช้จ่ายอื่นๆ เพิ่มขึ้นอีก แต่หากทำประกันเดินทางต่างประเทศ On-Time Guarantee จาก MSIG ไว้ คุ้มครองเที่ยวบินล่าช้า สามารถเคลมประกันได้ง่ายและรวดเร็ว ว่าแต่ต้องทำอะไรบ้าง ไปดูกันครับ

เคลมประกันเดินทาง รับเงินชดเชย กรณีเที่ยวบินล่าช้า

ประกันเดินทาง On-Time Guarantee พิเศษกว่าอย่างไร

  • คุ้มครองการล่าช้าของเที่ยวบิน ทั้งเที่ยวบินขาเข้าและออกจากประเทศไทย
  • บริการแจ้งเตือนทันที กรณีเที่ยวบินล่าช้า เกิน 3 ชั่วโมง พร้อมรับเงินชดเชย 500 บาท

ประกันเดินทาง On-Time Guarantee คุ้มครองอะไรบ้าง

  • ค่ารักษาพยาบาล จ่ายตามจริง สูงสุด 5,000,000 บาท
  • การเคลื่อนย้ายเพื่อรักษา กรณีฉุกเฉินหรือเคลื่อนย้ายกลับประเทศไทย สูงสุด 2,000,000 บาท
  • รับเงินชดเชย ระหว่างการพักรักษาตัวในโรงพยาบาล สูงสุดวันละ 3,000 บาท
  • ยกเลิกหรือเลื่อนการเดินทาง
  • กระเป๋าเดินทางและทรัพย์สินส่วนตัว สูญหาย
  • กระเป๋าเดินทางล่าช้า
  • ไฟลต์ดีเลย์แบบไหน ถึงสามารถเคลมได้

    โดยปกติแล้ว เวลาเคลมประกันเรื่องความล่าช้าของเที่ยวบิน บริษัทประกันจะกำหนดเงื่อนไขเอาไว้ว่า จะต้องเกิดความล่าช้าในการเดินทางมากกว่า 6 ชั่วโมงขึ้นไป โดยจะต้องมีสาเหตุมาจาก 3 กรณีดังนี้

  1. สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยต่อการเดินทาง จนเป็นเหตุให้เครื่องบิน รถไฟ หรือเรือเดินทะเล ต้องเลื่อนเวลาการเดินทางออกไป
  2. เกิดความบกพร่องหรือการทำงานที่ผิดพลาด หรือเกิดความเสียหายของเครื่องยนต์ของยานพาหนะที่เราใช้เดินทาง ไม่ว่าจะเป็น เครื่องบิน รถไฟ หรือเรือเดินทะเล
  3. เหตุประท้วง หรือนัดหยุดงานของลูกจ้างผู้ประกอบการขนส่งทั้งเครื่องบิน รถไฟ หรือเรือเดินทะเล ก็ได้รับการชดเชย แต่เราจะต้องแสดงหลักฐานที่สามารถระบุระยะเวลา และสาเหตุของการเดินทางล่าช้าได้ด้วย

    แต่ถ้าเป็นประกันเดินทางต่างประเทศ On-Time Guarantee เมื่อเกิดความล่าช้าในการเดินทางเกิน 3 ชั่วโมง สามารถแจ้งเคลมเพื่อรับเงินชดเชย 500 บาท โดยทางบริษัทประกันจะมีบริการแจ้งเตือนเข้าไปที่โทรศัพท์มือถือของคุณทันทีเมื่อเกิดเที่ยวบินล่าช้าเกิน 3 ชั่วโมง ให้เรายืนยันการแจ้งเคลมด้วยการแนบไฟล์เอกสารเพียง 3 รายการ จากนั้นรอรับ SMS ยืนยันการชดใช้สินไหมจากบริษัทประกันภัย

สาเหตุเครื่องบินล่าช้า

เอกสารที่ใช้ในการแจ้งเคลมเพื่อรับเงินชดเชยกรณีเที่ยวบินล่าช้า

  • รูปถ่าย หรือ ไฟล์ Passport ของผู้เอาประกันภัย
  • รูปถ่าย หรือ ไฟล์ Boarding Pass ของเที่ยวบินที่เกิดการล่าช้า
  • รูปถ่าย หรือ ไฟล์ สำเนาหน้าแรกสมุดบัญชีธนาคาร สำหรับรับค่าสินไหม (Book Bank)

เอกสารที่ใช้ในการแจ้งเคลมเพื่อรับเงินชดเชยกรณีเที่ยวบินล่าช้า

    เหตุการณ์ไฟล์ทดีเลย์หรืออะไรก็ตามแต่ที่ไม่คาดฝันคงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง แต่นั่นก็เป็นความเสี่ยงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ถึงอย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำได้คือการรับมือด้วย การมีประกันเดินทางต่างประเทศที่คุ้มครอง เที่ยวบินล่าช้า รวมถึงคุ้มครองครอบคลุมเรื่องสำคัญอย่างเช่น เจ็บป่วยต่างแดน กระเป๋าหาย หรือถึงขั้นเคลื่อยย้ายผู้ป่วยฉุกเฉิน อย่างน้อยๆ ได้รับเงินชดเชยและมีบริการช่วยเหลือ เพื่อแบ่งเบาเรื่องร้ายๆ ให้เล็กลงนะครับ

    สนใจมองหาประกันภัยเดินทางต่างประเทศ คุ้มครองเที่ยวบินล่าช้า รวมถึงมีบริการแจ้งเตือนและรับเงินชดเชยได้ที่นี่ ประกันเดินทาง MSIG หรือปรึกษาพี่หมี TQM โทร 1737 ยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเทศปลายทาง *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล