12/10/65

|

อ่านแล้ว 10,754 ครั้ง

เคลมประกันรถยนต์ ไม่มีคู่กรณี ทำยังไง

     หากพูดถึงอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นมักเกิดขึ้นโดยที่เราไม่ทันตั้งตัว การทำประกันรถยนต์ จึงเป็นตัวช่วยที่ดีที่ควรมีติดรถไว้ เพราะประกันรถยนต์นั้นจะช่วยคุ้มครองอุบัติเหตุรถชนรถ แต่หากรถของเราดันขับชนต้นไม้ เสาไฟฟ้า ถอยชนรั้วบ้าน หรือถอยชนแล้วหนีแบบไม่มีคู่กรณี สร้างความเสียหายให้กับรถของเรา เป็นแบบนี้แล้วจะแจ้งเคลมประกันรถยนต์ ไม่มีคู่กรณี ทำยังไง วันนี้พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

เคลมประกันรถยนต์ ไม่มีคู่กรณี ทำยังไง

อุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณีคือยังไง

     อุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณีนั้นคือความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถของเรา โดยไม่มีผู้รับผิดชอบเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเกิดจากตัวคนขับเอง หรือ บุคคลและปัจจัยภายนอก ตัวอย่างเช่น รถชนต้นไม้ รถชนเสาไฟฟ้า ถอยชนรั้วบ้าน ถอยชนกระถางต้นไม้ การถูกชนแล้วหนี น้ำท่วมรถ และต้นไม้โค่นทับรถ เป็นต้น

เคลมประกันรถยนต์ ไม่มีคู่กรณี ทำยังไง

     ต้องบอกก่อนว่า หากเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณีจะมีเพียง ประกันรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้นที่ให้ความคุ้มครอง หากเกิดเหตุขึ้นสามารถแจ้งเคลมได้ทันทีที่เกิดเหตุ จะเรียกการเคลมแบบนี้ว่าเป็น เคลมสด แต่หากเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี แล้วปล่อยเวลาไว้ 2-3 วัน หรือมากกว่านั้น จะเรียกว่า เคลมแห้ง โดยขั้นตอนในการเคลมประกันรถยนต์ ไม่มีคู่กรณี สามารถทำได้ดังนี้

โทรแจ้งบริษัทประกัน

     หากเกิดอุบัติเหตุแบบไม่มีคู่กรณี ให้เรารีบโทรแจ้งกับบริษัทประกันภัย แจ้งรายละเอียดว่าเกิดเหตุที่บริเวณไหน เกิดเหตุอย่างไร เฉี่ยวชนอะไร เลขทะเบียนรถที่เกิดเหตุคือเลขอะไร เพื่อให้เจ้าหน้าที่บริษัทประกันเข้ามาตรวจสอบและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยควรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้โดยเร็วเพื่อให้เจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานได้ง่ายยิ่งขึ้น และอย่าลืมที่จะแจ้งหมายเลขกรมธรรม์ ชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรของผู้เอาประกันด้วย แต่หากเราระบุไม่ได้ว่าคู่กรณีคือใคร เราจะต้องเสียค่า Excess ประมาณ 2,000 บาท หรือแล้วแต่กรมธรรม์กำหนด

รวบรวมเอกสารประกอบการเคลมประกัน

    จากนั้นให้เรารวมเอกสารเพื่อส่งให้กับบริษัทประกัน ไม่ว่าจะเป็น กรมธรรม์ ใบเคลม ใบขับขี่ บัตรประชาชน เล่มทะเบียนรถ รวมไปถึงภาพถ่ายความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อให้ทางเจ้าหน้าบริษัทประกันที่ดำเนินการเคลมรถต่อไป ส่วนกรณีโดนชนแล้วหนี หากมีหลักฐานจากกล้องหน้ารถ หรือ จำเลขทะเบียนคันดังกล่าวได้ ให้แจ้งรายละเอียดเพื่อนำไปดำเนินคดีได้

เจ้าหน้าที่นัดหมายประเมินสภาพรถ

     หลังจากที่เจ้าหน้าที่จากบริษัทประกันได้รับเอกสารครบถ้วนแล้ว จะทำการนัดวันเพื่อมาตรวจประเมินสภาพรถ ว่าตรงกับที่แจ้งไว้เมื่อตอนต้นหรือไม่ และจะออกใบประเมินความเสียหายให้ โดยสามารถส่งไปเคลมได้ในศูนย์ซ่อมรถยนต์ในเครือของบริษัทประกันได้ทันที

นำรถเข้าศูนย์เพื่อซ่อม

     หากเราได้ใบเคลมมาแล้วสามารถนำรถไปซ่อมได้เมื่อไหร่ก็ได้ตามที่เราสะดวก แต่ใบเคลมจะมีอายุได้แค่ 1 ปีเท่านั้น เมื่อเรานำรถไปเข้าศูนย์ก็แค่นำใบเคลมพร้อมกับเซ็นเอกสารสั่งซ่อม ทางศูนย์ก็จะทำการประเมินแล้วนัดวันรับรถ เป็นอันเรียบร้อยครับ

     เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับข้อมูลเกี่ยวกับการเคลมประกันรถยนต์ ไม่มีคู่กรณี จะเห็นได้ว่าการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้นจะช่วยให้คุณนั้นอุ่นใจได้ขึ้นหากเกิดเหตุการณ์รถชนแบบไม่มีคู่กรณี และหากใครกำลังมองหา ประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้ดูแลคุ้มครองรถคุณ ที่ TQM สามารถให้คุณ เปรียบเทียบราคาประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกันรถยนต์ชั้น 1

 READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล