การเรียกร้องสินไหมทดแทนประกันภัย

การเรียกร้องสินไหมอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ประกันภัยโควิด-19 ประกันอัคคีภัย ประกันอะไหล่รถยนต์ หรือการเดินทางอันเนื่องมาจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เราพร้อมดูแลคุณทุกเวลา คุณสามารถแจ้งเคลม ปรึกษา ติดตามงานซ่อมผ่าน App TQM24 และโทรศัพท์สายด่วนแจ้งเคลม 1737

ช่องทางการเคลม

สายด่วน 1737
App TQM24
Line TQM
ประกันรถยนต์
ประกันเดินทาง
ประกันสุขภาพ
ประกันอัคคีภัย
ประกันอะไหล่รถยนต์
ประกันอัคคีภัย
ประกันภัยบ้าน ประกันอัคคีภัยที่ให้ความคุ้มครองบ้านเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน ไม่ว่าจะเกิดไฟไหม้ น้ำท่วม โจรกรรม ฯลฯ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ตัวบ้าน หมดห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น ด้วยประกันอัคคีภัย ประกันภัยบ้าน คุ้มครอง ครอบคลุมให้คุณไม่กังวล
ขั้นตอนการเคลมประกันอัคคีภัย
แจ้งความเสียหายให้บริษัทประกันภัย/นายหน้าทราบทันที
รีบดำเนินการแจ้งความเสียหายให้บริษัทประกันภัย/นายหน้าทราบทันทีโดยแจ้งทางโทรศัพท์, โทรสาร, อีเมล์
บรรเทาทรัพย์สินที่กำลังได้รับความเสียหาย
บรรเทาทรัพย์สินที่กำลังได้รับความเสียหาย ไม่ให้ได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้น
แจ้งความกับตำรวจ
ในกรณีที่ทรัพย์สินถูกโจรกรรม หรือเสียหายจากการกระทำของบุคคลภายนอก ให้ดำเนินการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ เพื่อดำเนินการสอบสวน
เก็บรักษาทรัพย์สินที่เสียหาย
เก็บรักษาทรัพย์สินที่เสียหาย เพื่อให้บริษัทประกันภัยตรวจสอบ
ถ่ายรูปทรัพย์สินที่เสียหายไว้เพื่อเป็นหลักฐาน
ทำการถ่ายรูปทรัพย์สินทั้งหมด เพื่อใช้ประกอบการเคลมหรือใช้เป็นหลักฐาน
ตรวจความเสียหาย
ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่หรือตัวแทนบริษัทประกันภัยในการตรวจสภาพความเสียหาย
เอกสารประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมประกันอัคคีภัย

  1. หนังสือเรียกร้องของผู้เอาประกันภัย
  2. สำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของผู้เอาประกันภัย
  3. ใบเสนอราคาค่าซ่อมแซมของผู้รับเหมา และ/หรือ ใบเสร็จรับเงินในการซ่อมแซม
  4. ภาพถ่ายความเสียหาย ภาพถ่ายบ้านโดยกว้าง
  5. สำเนาบันทึกประจำวันของเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ (ในกรณีที่ต้องมีการแจ้งความ)
  6. หนังสือยอมรับผิดของบุคคลภายนอก (ในกรณีที่เสียหายจากการกระทำบุคคลภายนอก) บริษัทประกันภัยจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ภายใน 15 วันทำการหลังจากที่ลูกค้าหรือผู้มีสิทธิรับค่าสินไหมทดแทนลงนามในเอกสารตกลงค่าเสียหายและจัดส่งเอกสารต่างๆที่เกี่ยวข้องให้แก่บริษัทประกันภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
เงื่อนไขการเคลม
สามารถเคลมประกันภัยได้สำหรับภัยที่คุ้มครองตามกรมธรรม์เช่น ไฟไหม้ ฟ้าผ่า การระเบิดตามเงื่อนไข และรวมถึงจากความเสียหาย(ภัยเพิ่ม)ต่างๆ ที่เลือกซื้อไว้
people
ให้ข้อมูลที่ต้องการอย่างละเอียดครบถ้วน พนักงานพูดจาดี สุภาพ
คุณพัชรพล ปานแก้ว
คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับประกันอัคคีภัย

ลูกค้าสามารถชำระเบี้ยประกันอุบัติเหตุ ผ่านช่องทางได้หลายช่องทาง ดังต่อไปนี้
  1. บัตรเครดิต/เดบิต
  2. คิวอาร์โค้ด ผ่านระบบธนาคารออนไลน์
  3. เคาน์เตอร์

บางช่วงเวลาอาจมีลูกค้าติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้ลูกค้ารอสายค่อนข้างนาน แต่โดยปกติสามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชม. ผ่าน
  1. โทร 1737
  2. แชทกับพี่หมีผ่าน www.tqm.co.th โดยฝากข้อความไว้ที่ช่องแชท แล้วทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับไปอย่างเร็วที่สุด
  3. แชทกับพี่หมีผ่านเพจ Facebook : TQM Insurance Broker
  4. TQM Line Official โดยเพิ่มเพื่อน @tqmbroker

สามารถกรอกข้อมูล ชื่อ นามสกุล เบอร์โทร เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถติดต่อกลับและช่วยเหลือ

มีผล เพราะการพิสูจน์สถานที่เกิดเหตุต้องอ้างอิง จากเลขที่ตั้งของสถานที่เอาประกันภัยนั้นๆ หากผู้เอาประกันภัยพบว่าแจ้งผิดจะต้องรีบดำเนินการแจ้งให้ทาง บ.ทีคิวเอ็มฯ รับทราบเพื่อดำเนินการออกสลักหลังแก้ไขที่อยู่ให้ถูกต้องต่อไป
TQM 24 Application เคลม ดู ต่อ จ่าย ให้ประกันเป็นเรื่องง่าย แค่ปลายนิ้ว
++พิเศษ++ ดาวน์โหลดและผูกบัญชีสำเร็จ รับสิทธิ์ลุ้นบัตรโลตัส 200 บาท ทุกเดือน!!
ท่านสามารถดูกรมธรรม์ ติดตามสถานะการสั่งซื้อ หรือรับบริการหลังการขาย เช่น แจ้งเคลม ต่อประกัน ชำระเบี้ย ผ่านแอปพลิเคชั่น TQM24 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยบริษัทฯ จะส่งลิงค์ดาวน์โหลดให้ท่านผ่านทาง SMS ท่านสามารถกดดาวน์โหลดเพื่อรับบริการได้ทันที